તમારા અધિકારો જીવન વીમા પૉલિસી ધારક તરીકે

હાલમાં, ઘણી વીમા કંપનીઓ છે જે લોકોને વિવિધ પ્રકારના વીમા ઉત્પાદનો પ્રદાન કરે છે. તે કંપનીઓની નીતિઓ અલગ-અલગ હોઈ શકે છે પરંતુ વીમાદાતાના અધિકારો એક જ રહે છે. કોઈપણ વીમા કંપની તેના ગ્રાહકોને આ અધિકારોથી વંચિત કરી શકતી નથી. મિત્રો, આજના લેખમાં, આપણે પોલિસી ધારકના અધિકારો વિશે જાણીશું, જે તેમને પ્રદાન કરવામાં આવ્યા છે. તો ચાલો શરુ કરીએ

ઓફર સ્વીકારવાનો અથવા નકારવાનો અધિકાર


જો પૉલિસીધારક દ્વારા ઑફર સ્વીકારવામાં આવે તો, સ્વીકાર્યાના 30 દિવસની અંદર દરખાસ્ત ફોર્મની મફત નકલ પ્રદાન કરવાની જવાબદારી વીમા કંપનીની છે. જો ત્યાં કોઈ દરખાસ્ત ફોર્મ ન હોય, તો વીમા કંપનીએ પ્રાપ્ત માહિતીને રેકોર્ડ કરવાની જરૂર છે, પછી ભલે તે મૌખિક રીતે અથવા લેખિતમાં હોય, અને 15 દિવસની અંદર તેની પુષ્ટિ કરો. પૉલિસી ધારકને આ 15 દિવસમાં ઑફર સ્વીકારવાનો કે નકારવાનો અધિકાર છે.

યોજના માહિતી


ઈન્સ્યોરન્સ રેગ્યુલેટરી એન્ડ ડેવલપમેન્ટ ઓથોરિટી (IRDA) દ્વારા નિર્ધારિત માર્ગદર્શિકા અનુસાર, વીમા કંપની અથવા એજન્ટે ગ્રાહકોને તેમના દ્વારા ખરીદેલી પોલિસી વિશે સંપૂર્ણ માહિતી આપવી જરૂરી છે. પોલિસી ધારક તરીકે, તમને વીમા પોલિસી વિશેની દરેક વસ્તુ જાણવાનો અધિકાર છે. તમે વીમા કંપની અથવા એજન્ટ પાસેથી યોજનાની પોલિસી વિશે સંપૂર્ણ માહિતી મેળવી શકો છો.

પરિપક્વતાનો દાવો


જો તમે પોલિસીના ધારક છો અને તમારી પોલિસીની પાકતી મુદત સમાપ્ત થવા જઇ રહી છે, તો તે કિસ્સામાં તમારે મૂળ પોલિસી બોન્ડ તેમજ ભરેલ પાકતી મુદતનો દાવો વીમા ઓફિસમાં સબમિટ કરવાનો રહેશે. તમે બોન્ડ અને મેચ્યોરિટી ફોર્મ સબમિટ કર્યા પછી, વીમા કંપની તમારા નામે પોસ્ટ-ડેટેડ ચેક જારી કરશે અથવા તે તમારા ખાતામાં ઇલેક્ટ્રોનિક રીતે નાણાં ટ્રાન્સફર કરશે.

મૃત્યુ દાવો


જો તમે જીવન વીમા પૉલિસીના વારસદાર અથવા નોમિની છો, તો તમારે મૃત્યુનો દાવો ફાઇલ કરવા માટે નીચેની પ્રક્રિયાને અનુસરવી પડશે –

પગલું 1: દાવો સૂચના

પોલિસીના નોમિની તરીકે તમારે વીમા કંપનીને નીચેની વિગતો પ્રદાન કરવી પડશે –

પોલિસી ધારક અને નોમિનીનું નામ
નીતિ અનુક્રમ
વીમાધારકના મૃત્યુની તારીખ
મૃત્યુનું કારણ
અને મૃત્યુ સ્થળ
તમારે ઉપરોક્ત વિગતો કોઈપણ નજીકની શાખામાં મોકલવાની રહેશે.

પગલું 2: જરૂરી દસ્તાવેજો

મૃત્યુના પુરાવા તરીકે, તમને મૃત્યુ પ્રમાણપત્ર, પોલિસી દસ્તાવેજો, કાર્યો અને સોંપણીઓ, પોસ્ટ મોર્ટમ રિપોર્ટ્સ, જો કોઈ હોય તો, અને મૃત્યુના પુરાવા તરીકે વીમા કંપની દ્વારા વિનંતી કરાયેલ કોઈપણ અન્ય દસ્તાવેજ પ્રાપ્ત થશે. આ સાથે, તમારે દાવો ફોર્મ પણ ભરવું પડશે અને તેને આ દસ્તાવેજો સાથે જોડવું પડશે.

જો જીવન વીમાધારકનું પોલિસી ખરીદ્યાના ત્રણ વર્ષની અંદર મૃત્યુ થાય છે, તો પછી કેટલાક વધારાના દસ્તાવેજો સબમિટ કરવાના રહેશે જેમ કે જો મૃત વ્યક્તિ હોસ્પિટલમાં દાખલ હતો તો તે કિસ્સામાં હોસ્પિટલનું પ્રમાણપત્ર, સ્મશાન પ્રમાણપત્ર, નોકરીની સ્થિતિનું એમ્પ્લોયરનું પ્રમાણપત્ર અને બીમારીની વિગતો આપતું તબીબી પ્રમાણપત્ર.

પગલું 3: દાવાની પતાવટ પર અનુસરો

તમે વીમા દાવાની તમામ ઔપચારિકતાઓ પૂર્ણ કરી લો તે પછી, તમારે વીમા કંપનીને દાવાની પતાવટના સમયગાળા માટે પૂછવું જોઈએ. IRDA રેગ્યુલેશન્સ 2002 મુજબ, વીમા પ્રદાતાએ તમામ જરૂરી દસ્તાવેજો પ્રાપ્ત કર્યાના 30 દિવસની અંદર દાવાની રકમ મોકલવી આવશ્યક છે. ખાસ સંજોગોમાં, આ સમય મર્યાદા વધુ લાંબી હોઈ શકે છે, તે કિસ્સામાં તમારે વીમા કંપનીનો સંપર્ક કરવો જોઈએ.

also read:સ્ટાર્ટઅપ બિઝનેસ શું છે

મશરૂમ કેવી રીતે ઉગાડવું

વ્યવસાયમાં કેવી રીતે સફળ થવું

પોલિસી રદ કરવી


વીમા પોલિસીના ગ્રાહક તરીકે, જો તમારી સાથે કંઇક ખોટું થાય અથવા તમે ખરીદેલી પોલિસી તમને વિતરિત કરવામાં ન આવે, તો તમને વ્યવહારની પ્રક્રિયાની તારીખથી 15 દિવસની અંદર પોલિસીને રદ કરવાનો અધિકાર છે. અને તમારા બધા પૈસા મેળવી લો. પાછા! વીમા કંપની તબીબી પરીક્ષણો, 15 દિવસનું કવર અને સ્ટેમ્પ ડ્યુટી પર થયેલા ખર્ચ સિવાયના કોઈપણ ખર્ચને બાદ કરી શકતી નથી.

દાવા માટેની પ્રક્રિયા


જો પોલિસી ધારક દાવો ફાઇલ કરે છે, તો તે/તેણી બધા જરૂરી દસ્તાવેજો પ્રદાન કરશે. આ દરમિયાન, જો વીમા કંપનીને કોઈ વધારાના દસ્તાવેજોની જરૂર હોય, તો તેણે દાવો પ્રાપ્ત થયાના 15 દિવસની અંદર તેની વિનંતી કરવી પડશે.

દાવો વિવાદિત અથવા વીમા કંપની દ્વારા ચૂકવેલ તરીકે જાહેર કરી શકાય છે. કોઈ પણ સંજોગોમાં, સંસ્થાએ વિવાદ માટે ચોક્કસ કારણ આપવું પડશે અથવા પોલિસી ધારક પાસેથી દસ્તાવેજો મળ્યાની તારીખથી 30 દિવસની અંદર દાવાની રકમ ચૂકવવી પડશે.

તમારા અધિકારો જીવન વીમા પૉલિસી ધારક તરીકે

Leave a Reply

Your email address will not be published.

Scroll to top